Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

BÀI VIẾT VỀ NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
         Để hưởng ứng cuộc thi “Những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2023, làm tôi nghĩ ngay đến cô Hoa, một người đồng nghiệp đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng tốt đẹp không chỉ ở lối sống giản dị, khiêm nhường, giỏi chuyên môn mà còn tận tụy với sự nghiệp trồng người. Đó là cô giáo Quan Thị Hoa - giáo viên Trường tiểu học Nguyễn Thái Bình.
 “Tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, mẫu mực và hiệu quả”, đó là lời nhận xét của bạn bè, đồng nghiệp khi nhắc đến cô.
          Cô giáo Quan Thị Hoa sinh ra và lớn lên trên quê hương Cần Giuộc. Với lòng yêu nghề, mến trẻ, hết lòng vì các học sinh thân yêu cô đã bén duyên với nghề dạy học trên mảnh đất quê hương này. Mảnh đất Cần Giuộc nơi cô sinh ra và lớn lên.
          Với cương vị vừa là giáo viên với kinh nghiệm dày dặn. Trong những năm công tác tại Trường tiểu học Nguyễn Thái Bình cô luôn xây dựng cho bản thân một kế hoạch cụ thể. Cô luôn đưa ra ý kiến hay tham mưu với Ban giám hiệu nhà trường, các bộ phận chức năng, các đoàn thể cũng như đồng nghiệp, làm nên sự thành công trong phong trào giáo dục của nhà trường. Học sinh lớp của cô chủ nhiệm, các em tích cực tham gia các cuộc thi và hoạt động phong trào thiếu nhi nhiệt tình. Cô luôn là một giáo viên chủ nhiệm được học sinh yêu quý và đồng nghiệp tin tưởng. Trải qua 36 lần đưa đò, dù mưa hay nắng, rét buốt hay nóng bức, cô vẫn đến sớm với trường, với lớp. Cô dạy cho học sinh nếp sống sạch sẽ, giản dị, khoa học.
         Không những thế, cô còn rất chan hòa, nhân ái, hay giúp đỡ mọi người. Đối với đồng nghiệp, ai có khó khăn thì cô hết lòng giúp đỡ. Ai trong trường có những khúc mắc trong cuộc sống cần sẻ chia cô luôn tâm sự chân thành như người thân. Bởi vậy, ai cũng tôn trọng, tin tưởng, yêu mến cô như người thân của mình.
        Đối với học sinh, cô thường xuyên tìm hiểu nắm bắt hoàn cảnh gia đình và tâm tư tình cảm của các em. Các em ngoan, học giỏi, cô tuyên dương, khen ngợi; các em cá biệt, cô sát sao chỉ bảo cụ thể từ cách ăn mặc đến cách vệ sinh, cách giao tiếp và học tập. Vì thế, nề nếp sinh hoạt cũng như học tập ở lớp cô  tuần nào, tháng nào cũng đạt kết quả tốt, có nhiều học sinh đạt thành tích cao trong học tập và các hoạt động phong trào. Nhờ vậy, năm nào lớp cô chủ nhiệm cũng được đạt danh hiêu lớp tiên tiến xuất sắc.
          Là một giáo viên tiểu học, để dạy cho các em có kiến thức, có kĩ năng cô luôn nhiệt tình giảng dạy. cô đôn đốc kiểm tra sát sao từng em, hướng dẫn từng đơn vị kiến thức cụ thể, đối với từng đối tượng học sinh. Ở cả giờ dạy chính khóa hay giờ dạy phụ đạo buổi chiều, cô đều luôn quan tâm đến học sinh, nhất là các em học sinh còn hay rụt rè, nhút nhát. cô luôn tranh thủ thời gian để thực hành luyện tập, chỉ bảo cho các em. Cô còn tổ chức các giờ học ngoại khóa, thực tế rất bổ ích. Có những buổi phụ đạo, trống trường tan hết giờ mà lớp của cô dạy cả cô cả trò vẫn học say sưa. Tình yêu nghề và tinh thần trách nhiệm là tấm gương sáng để chúng tôi học tập và noi theo. Cô luôn để lại những ấn tượng tốt đẹp về nhà giáo trước đồng nghiệp và nhân dân. Là giáo viên dạy giỏi nhiều năm nhưng cô rất khiêm tốn. Cô luôn cùng đồng nghiệp trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm mà cô tích luỹ được nhằm bồi dưỡng năng lực cho giáo viên trong tổ cô  phụ trách. Những thành tích mà cô đạt được là minh chứng sinh động trong triển khai việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để các thế hệ giáo viên và học sinh Trường tiểu học Nguyễn Thái Bình noi theo.
          Ngoài công việc ở trường, trong gia đình cô là một người phụ nữ đảm đang, chu toàn mọi công việc. Gia đình hạnh phúc được mọi người yêu quí và kính trọng.
          Đối với tôi, cô không những là người đồng nghiệp, mà còn là người thầy để tôi học tập và noi theo. Bất kỳ khi có chuyện  không giải quyết được tôi đều tham khảo ý kiến cô và lúc nào cũng được cô  cho những lời khuyên bổ ích. Tôi học tập được ở cô sự tận tình với công việc, sự nỗ lực cố gắng để luôn hoàn thành tốt mọi công việc được giao.
Tác giả: TH NGUYỄN THÁI BÌNH Nguồn: TH Nguyễn Thái Bình
2018 © Trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình
Địa chỉ: Cần Giuộc - Long An
Thiết kế bởi VNPT Long An