Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

BÀI VIẾT VỀ NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Giáo viên: Trương Nguyễn Minh Trang
Đơn vị: Trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình
Chức vụ: Giáo viên chủ nhiệm lớp Một/1
Tên sản phẩm: “Mái trường của tôi”
 
                                  “Có một nghề bụi phấn bám đầy tay
                                   Người ta bảo đó là nghề trong sạch nhất
                                   Có một nghề không trồng cây vào đất
                                   Mà mang lại cho Đời đầy trái ngọt hoa tươi”!
           Không phải ngẫu nhiên mà Nhà giáo ưu tú Đinh Văn Nhã lại dành riêng những lời thơ đầy ngọt ngào và sâu lắng cho các thầy cô, những người lái đò thầm lặng. Nếu có ai đó hỏi tôi vì sao lại chọn nghề giáo, tôi sẽ trả lời bởi tôi yêu bảng đen, phấn trắng, yêu những đứa học trò nhỏ ngây thơ với đôi mắt xoe tròn. Tôi yêu nghề giáo cũng như yêu quý chính bản thân mình.
          Các bạn ạ! Chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta gọi mái trường là “ngôi nhà thứ hai” của mỗi con người và thầy cô giáo là người cha, người mẹ dịu dàng, nhân hậu. Thời gian trôi qua thật nhanh, đã hơn bốn năm kể từ ngày đầu tiên tôi được đứng trên bục giảng, được trở thành người mẹ thứ hai của những đứa con thơ. Từ năm 2020 tôi được nhận quyết định công tác tại một ngôi trường mới. Ngôi trường mang tên trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình.
           Một trang mới trong cuộc đời dạy học của tôi được mở ra ở ngôi trường này, ngôi trường mà tôi đã từng được đặt chân đến lần đầu tiên khi là một cô sinh viên vừa mới ra trường - một ngôi trường để lại cho tôi nhiều ấn tượng sâu sắc.
            Là một giáo viên trẻ, tôi vô cùng vinh dự khi được trở thành một thành viên của trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình, ngôi trường với biết bao thành tích đáng tự hào. Bên cạnh đó là đôi chút hồi hộp và lo lắng không biết sắp tới điều gì sẽ chờ đợi tôi ở nơi đây. Qua tìm hiểu về trường trên các trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội…. niềm tự hào và cảm giác hồi hộp trong tôi như tăng lên gấp bội. Trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình là một ngôi trường nằm trên địa bàn thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Ngôi trường với bề dày lịch sử rất lâu đời, đến nỗi không ai có thể nhớ được trường tôi đã thành lập từ năm nào. Sau nhiều lần đổi tên thì đến năm 1992 trường tôi chính thức đổi tên thành trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình – tên của một vị “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”. Với truyền thống thầy dạy tốt – trò học tốt, thầy trò nhà trường đã mang về rất nhiều những thành tích đáng tự hào từ cấp huyện đến cấp tỉnh, tô điểm thêm cho thương hiệu trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình. Bên cạnh đó, nhiều thầy cô giáo của trường cũng đạt những giải thưởng rất cao trong công tác quản lí và giảng dạy. Nhiều năm liền, trường đã được đánh giá là đơn vị dẫn đầu khối Tiểu học của huyện Cần Giuộc.
         Tôi bước chân đến trường vào một ngày trời xanh và cao, những tia nắng mùa hè rực rỡ. Cảnh vật lúc ấy khiến lòng tôi rộn rã xen lẫn một chút hồi hộp. trước mắt tôi là một ngôi trường thật khang trang và sạch đẹp với 2 dãy nhà được xây dựng đối diện nhau, bên tay trái tôi là 1 dãy nhà đồ sộ gồm 12 lớp học với cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi. Nhưng tôi lại ấn tượng nhất là dãy nhà bên phải của tôi, một dãy nhà tuy có phần cũ kĩ nhưng mang một nét rất truyền thống, đây hẳn là một minh chứng cho sự lâu đời của ngôi trường này - đó là dãy nhà hành chính của trường tôi. Được bao trọn bởi hai dãy nhà là khoảng sân trường vô cùng rộng rãi và sạch sẽ, những bóng cây vươn mình đón ánh nắng sớm mai.
         Càng tự hào về truyền thống và thành tích của nhà trường, tôi lại càng cảm thấy hồi hộp và lo lắng, cùng với đó là những áp lực vô hình và nhiều thử thách đang chờ tôi phía trước. Nhưng mọi suy nghĩ ấy của tôi như dần tan biến khi được gặp và trò chuyện với Ban giám hiệu nhà trường. Ánh mắt và những lời nói của thầy cô như tiếp thêm động lực giúp tôi tự tin hơn, cố gắng hơn và mong muốn được gắn bó với ngôi trường này. Thầy cô đã truyền cho tôi thấy được ngọn lửa yêu nghề, nhiệt huyết và cống hiến hết mình vì sự nghiệp giáo dục. Tôi thật sự cảm thấy mình đang được truyền những nguồn cảm hứng lớn lao mà trước đây có thể tôi chưa từng có. Chính các thầy cô đã giúp tôi xua đi cái bỡ ngỡ và lo lắng, hồi hộp của buổi ban đầu. Chưa kể hết, khi được BGH phân công sinh hoạt chuyên môn ở khối 5, tôi đã cảm thấy rất biết ơn và vinh dự. Tất cả mọi người trong khối luôn đoàn kết, sát cánh, giúp đỡ nhau. Đặc biệt là thầy giáo khối trưởng- một thầy giáo tài năng, tâm huyết. Thầy luôn ân cần giúp đỡ bảo ban, chỉ dạy cho tôi trong từng công việc dù là nhỏ nhất. Được làm việc cùng thầy, tôi đã học hỏi được bao điều bổ ích từ chuyên môn cho đến cách ứng xử với phụ huynh, đồng nghiệp. Trong năm 2 tôi công tác ở trường khi dịch bệnh diễn ra, không thể gặp mặt được hết các thành viên của nhà trường nhưng qua những cuộc điện thoại, qua những trao đổi tôi cảm nhận được sự sẻ chia, yêu thương, đoàn kết của từng thành viên trong ngôi trường này. Ở nơi đây, tôi cảm nhận được mình như một thành viên trong gia đình, sự động viên, khích lệ của mọi người đã giúp tôi vững tin hơn trên con đường mà tôi đã chọn.
            Tôi tin rằng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và địa phương, sự sáng tạo, nhiệt huyết và nhạy bén của Ban giám hiệu nhà trường cùng với sự tận tụy cống hiến của các thầy cô giáo, trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình sẽ ngày càng lớn mạnh và tô điểm thêm những trang vàng truyền thống thành tích, xứng đáng là một trong những trường Tiểu học top đầu của tỉnh Long An. Đó không chỉ là niềm tự hào của riêng tôi mà là của tất cả các thầy cô đang công tác tại trường. Ở nơi đó, có những người thầy người cô không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn yêu nghề, mến trẻ, những người bạn chân thành, những học sinh thân yêu và có cả tình người ấm áp trong một môi trường giáo dục thân thiện, hạnh phúc.  Mỗi trang giáo án đối với những giáo viên trường tôi đều thể hiện một chữ “Tâm” và một niềm mong mỏi lớn đối với thế hệ học trò. Là một giáo viên trẻ được công tác tại ngôi trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình, tôi cảm thấy vô cùng tự hào và tin tưởng; niềm tin đó giúp tôi vững vàng với lựa chọn của mình, quyết tâm hơn trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện bản thân để không phụ lòng tin tưởng của Ban giám hiệu, của cha mẹ học sinh và đồng nghiệp. 
                                                                                                                                 Cô giáo: Trương Nguyễn Minh Trang
Tác giả: TH NGUYỄN THÁI BÌNH Nguồn: TH Nguyễn Thái Bình
2018 © Trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình
Địa chỉ: Cần Giuộc - Long An
Thiết kế bởi VNPT Long An