Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

Gương sáng giáo viên: NGƯỜI SUỐT ĐỜI TẬN TUỴ VỚI CÔNG VIỆC
     “Có một nghề bụi phấn bám đầy tay
       Người ta bảo là nghề trong sạch nhất
       Có một nghề không trồng cây trên đất
        Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”
      Cứ mỗi lần nghe những câu thơ ấy lòng tôi lại bâng khuâng, xao xuyến, lòng tôi lại chùng xuống và nghĩ tới thầy Đặng Thanh Danh – Hiệu trưởng đã nghỉ hưu trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.
       Từ khi tôi công tác tại trường năm 2016, thầy đã được điều động về làm Hiệu trưởng từ rất lâu. Lúc đó tôi còn là một giáo viên trẻ mới chập chững bước vào nghề, hình ảnh một người thầy – người cha hiền từ, giản dị, từ tốn, luôn giúp đỡ tôi một cách chân tình đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng tôi. 
       Thầy rất chú trọng hình thành và phát triển nhân cách văn hóa trong trong tập thể giáo viên, nhân viên và học sinh. Đặc biệt chú trọng các lĩnh vực như môi trường thiên nhiên xanh sạch đẹp; văn hóa giáo tiếp công vụ; văn hóa giao tiếp xã hội trong môi trường giáo dục, tính dân chủ…
         Với cương vị là Hiệu trưởng nhà trường, thầy luôn phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành của địa phương, đề cao trách nhiệm chủ động trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chú trọng việc “Học tập” đến “làm theo” từ đó tạo ra chuyển biến rõ nét về nhận thức trách nhiệm của cán bộ, Đảng viên và quần chúng trong trường học. Thầy đã chỉ đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành giáo dục, trong đó nổi bật là phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... Từ những lời ăn tiếng nói nhẹ nhàng đầy trách nhiệm đến những cử chỉ nhỏ nhất trên sân trường như: tự tay quét lá cây trong sân trường vào mỗi buổi sáng, tạo thành thói quen cho mỗi thầy cô giáo, học sinh nhà trường; đến việc trồng, chăm sóc, bảo vệ bồn hoa cây cảnh khuôn viên nhà trường; đôn đốc, hướng dẫn mỗi thầy, cô giáo, học sinh học theo Bác tiết kiệm sử dụng điện, nước…, thầy đều quán triệt và gương mẫu thực hiện.
          Với thâm niên công tác trong ngành giáo dục đã gần 30 năm, lại là một trong những lãnh đạo nhà trường “gạo cuội” trong Huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, thầy Đặng Thanh Danh luôn rèn luyện chính mình và đồng nghiệp lời nói, cử chỉ đàng hoàng, đúng mực, luôn luôn suy nghĩ kỹ, thận trọng và ý thức trách nhiệm với việc làm của chính mình và đồng nghiệp. Phần đông chúng tôi là những “đồng chí cháu” luôn dành cho người tình cảm trân trọng, quí mến và cũng luôn gần gũi, không có khoảng cách giữa lãnh đạo và giáo viên, nhân viên. Với tâm huyết xây dựng một môi trường sư phạm lành mạnh, đoàn kết là động lực cho Nhà trường trong nhiều năm qua luôn đạt được nhiều kết quả to lớn trong dạy và học, được các cấp khen thưởng với nhiều hình thức như giấy khen, Bằng khen.
         Thầy Đặng Thanh Danh còn đặc biệt chú trọng thực hiện dân chủ trong nhà trường nhằm phát huy quyền làm chủ và huy động tiềm năng trí tuệ của Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường theo luật định, góp phần xây dựng nền nếp, trật tự, kỷ cương trong mọi hoạt động của nhà trường, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực và tệ nạn xã hội, thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục phù hợp với đường lối, chủ trương của Đảng và pháp luật Nhà nước. Hiệu trưởng luôn lấy ý kiến tham gia đóng góp xây dựng của các cá nhân tổ chức, đoàn thể trong nhà trường trước khi quyết định: Kế hoạch phát triển, tuyển sinh, dạy học và các hoạt động khác của nhà trường trong năm học... Với cương vị là hiệu trưởng nhà trường, thầy Đặng Thanh Danh đã chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên quán triệt yêu cầu giáo dục dân chủ trong bài dạy của từng môn học; coi trọng đổi mới công tác của giáo viên chủ nhiệm lớp; dân chủ trong quan hệ giữa nhà trường và gia đình, giữa giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ học sinh…
          Một điều đáng quý hơn cả, đó là tình cảm mà thầy dành cho đồng nghiệp, một sự lắng nghe chia sẻ và cảm thông sâu sắc. Thầy dành cho chúng tôi những lời động viên, khích lệ, những lời góp ý chân thành nhất. Đó không đơn giản là quan hệ lãnh đạo với cấp dưới mà là tình bạn, tình đồng chí, tình anh em cao cả. Hội đồng giáo dục nhà trường đều quý mến thầy, bởi thầy là một tấm gương sáng trong công tác quản lý, tạo sức mạnh bằng tinh thần đoàn kết với tác phong giản dị, yêu thương và luôn giúp đỡ đồng nghiệp một cách chân tình. Thầy thực sự là tấm gương tiêu biểu trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” .
            Ai đó đã từng nói: “Một thầy cô giáo như ngọn nến đốt chính mình để soi rọi cho người khác”. Không hiểu sao mỗi lúc ngẫm nghĩ về câu nói ấy, trong lòng tôi và các đồng nghiệp trong trường lại nghĩ đến người  hiệu trưởng đã nghỉ hưu của mình. Đối với chúng tôi, thầy Đặng Thanh Danh không chỉ là một người lãnh đạo nhiệt huyết tận tâm đầy năng lực, người bạn thẳng thắn chân tình mà còn là một tấm gương sáng để chúng tôi học tập, rèn luyện, cống hiến nhiều hơn cho mái trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình thân thương này.
Nguồn: Trường TH Nguyễn Thái Bình
2018 © Trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình
Địa chỉ: Cần Giuộc - Long An
Thiết kế bởi VNPT Long An