Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

Thầy cô trong trái tim em: CÔ CHỦ NHIỆM_ Tác giả: Học sinh Nguyễn Hoàng Quân
Cô Duyên kính mến!
           Con là Nguyễn Hoàng Quân, học sinh lớp 5/8 Trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình đây ạ. Hôm nay là ngày cuối của tháng mười, sắp bước qua tháng mười một. Nên con viết bức thư này chúc mừng cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
          Cô ạ, con vẫn nhớ năm học trước cô đã giảng cho con và cả lớp những bài học hay. Đôi lúc cô còn cùng chúng con tập những vở kịch, kể những câu chuyện và tạo ra những buổi thi giới thiệu về sách... những điều đó con vẫn nhớ mãi không bao giờ quên. Dạo này cô khỏe không ạ? Con vẫn khỏe. Con rất nhớ cô. Cứ đến dịp hai mươi tháng mười một này con lại nhớ đến cô, nhớ đến những kỷ niệm đẹp và ý nghĩa. Mong cô sẽ luôn nhớ tới những kỷ niệm của lớp chúng ta cô nhé, và cô cũng đừng quên chúng con vì chúng con luôn nhớ đến cô và xem cô như một người mẹ.
          Cô ơi! Tuy cô không phải là người nông dân một nắng hai sương làm ra hạt thóc, nhưng cô đã dạy cho con biết trân quý bát cơm chan chứa mồ hôi. Cô cũng không phải là nguời công nhân hay kỹ sư nhưng cô đã góp phần xây cho đất nước, cho đời một tương lai phía trước.
          Cha mẹ là người cho con sự sống. Nhưng chính cô là người nâng niu uốn nắn cho con từng lời ăn tiếng nói. Con đã lớn dần trong vòng tay yêu thương của cô mà không hay rằng chỉ vài tháng nữa thôi là con phải rời xa cô, rời xa mái trường thân yêu với biết bao kỷ niệm. Vậy là chỉ còn vài tháng nữa con phải rời xa cô thật rồi sao cô? Cô ơi! Con chỉ muốn mãi chỉ là một cậu học trò bé nhỏ ngày ngày cắp sách đến trường và được nghe cô giảng bài. Nhưng con phải đi để còn nhường chỗ cho thế hệ các em học sinh mới. Đây cũng là lúc con vận dụng những kiến thức và những bài học của cô đã dạy cho con vào ở ngôi trường khác to lớn hơn ngôi trường mình.
          Thời gian cứ lặng lẽ trôi. Những chú ve sầu bắt đầu kêu râm ran báo hiệu một mùa hè đang tới. Giờ chia tay đã đến, viết những dòng này con không mong được đọc trước toàn trường vì lời văn của con chưa hay chưa thật sự xúc động. Nhưng con viết để tri ân ghi nhớ công ơn những thầy cô - những người cha mẹ thứ hai đã dạy dỗ cho chúng con nên người.
          Con xin gởi lời cảm ơn tri ân chân thành nhất đến cô. Cô luôn là người mẹ tâm lý nhất của chúng con. Ngoài những giờ học tập mệt mỏi trên lớp, cô còn hay tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí cho chúng con. Cách dạy của cô không bị khô khan vì cô trong lúc giảng dạy cô thường thêm những mẫu chuyện vui giúp cho buổi học của chúng con càng thêm sinh động và dễ hiểu bài. Có những lúc dù mệt, dù chân cô bị thương nhưng cô vẫn nhiệt tình giảng dạy cho chúng con trong từng buổi học. Lúc đó khá nhiều lớp cùng khối ghen tị với chúng con vì chúng con có được một cô giáo chủ nhiệm rất là biết tâm lý của học sinh, đó cũng là một may mắn của chúng con. Nhờ cô dìu dắt mà tập thể lớp 5/8 hiện giờ của chúng con biết đoàn kết và biết quý trọng nhau hơn.
          Cảm ơn cô đã tận tâm hết mình vì chúng con và cho chúng con những năm tháng thật tuyệt vời ấy. Cảm ơn cô đã cho chúng con những kỷ niệm vui buồn, những hồi ức đẹp của thời học sinh tiểu học. Sắp phải xa trường, xa cô rồi con không biết nói gì hơn, con kính chúc cô luôn khỏe mạnh và công tác tốt.
Mãi nhớ về cô!
Tác giả: Nguyễn Hoàng Quân Nguồn: Trường TH Nguyễn Thái Bình
2018 © Trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình
Địa chỉ: Cần Giuộc - Long An
Thiết kế bởi VNPT Long An