Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

Gương sáng giáo viên: GƯƠNG SÁNG GIÁO VIÊN_ Tác giả: cô Võ Cẩm Tú

     GƯƠNG SÁNG GIÁO VIÊN

       Dân tộc ta từ lâu vốn có truyền thống tốt đẹp Tôn sư trọng đạo, Nhất tự vi sư, bán tự vi sư. Bác Hồ đã khẳng định: Không có thầy giáo thì không có giáo dục. Nhiệm vụ của thầy cô giáo là rất quan trọng và vẻ vang, cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng cũng đã từng nói: Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo. Các thầy cô giáo không những dạy chữ mà còn dạy người, họ cứ như cây thông trên sườn núi, cây quế giữa rừng sâu thầm lặng toả hương, dâng hiến trí tuệ, sức lực cho đời. 
     Qua nhiều năm thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đội ngũ nhà giáo ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm trong công cuộc “trồng người”. Nhiều tấm gương nhà giáo tận tụy với công việc, tâm huyết với nghề, có lòng nhân ái, thương yêu học sinh, giúp đỡ đồng nghiệp đã được học trò tin yêu, phụ huynh nể phục, xã hội trân trọng. Vâng, có một người như vậy, cô đã khiến tôi rất ngưỡng mộ bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, có bản lĩnh tuyệt vời của một nhà giáo. Người mà tôi muốn nói đến trong bài viết này là cô giáo Nguyễn Kim Duyên - giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình – Cần Giuộc.
    Với đức tính giản dị, ham học hỏi, cô luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức người giáo viên nhân dân, không ngừng học tập, trao dồi kiến thức với đồng nghiệp, để có những bài giảng hay, phương pháp giảng dạy khoa học truyền dạy cho học trò những kiến thức văn hoá trên bục giảng, cũng như kĩ năng sống sau này. Những giờ học thú vị trên lớp hay những giờ ngoại khoá, cô luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học trò, coi học trò là những người con của mình. Bên cạnh việc truyền dạy kiến thức, cô luôn quan tâm đến việc nuôi dưỡng ước mơ, thổi bùng những khát vọng trong các em.
      Là khối trưởng chuyên môn khối 4, cô là tấm gương sáng về tinh thần học tập, luôn tích cực nâng cao trình độ chuyên môn thông qua các hội thảo, chuyên đề, hội giảng, họp tổ chuyên môn... Vì vậy nhiều năm cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh, chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, …Vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ nước CHXHCNVN, nhận nhiều Bằng khen của UBND tỉnh Long An, Giấy khen của UBND huyện Cần Giuộc.
      Là một cô giáo có nhiều kinh nghiệm, cô luôn nhiệt tình chỉ bảo, chia sẻ và giúp đỡ các giáo viên trẻ. Nhiều giáo viên trẻ mới ra trường, dưới sự hướng dẫn của cô, đã trưởng thành. Họ đã ngày ngày vững vàng trên bục giảng, trở thành những cô giáo dạy giỏi, tâm huyết với nghề.. Nhắc đến cô, học sinh, phụ huynh cũng như những đồng nghiệp trong trường ai cũng biết. Họ biết đến cô bởi lòng yêu nghề, sự hăng say trong nghề nghiệp, bởi sự tận tụy, nhiệt tình trong công tác, bởi bảng thành tích rất đáng nể của cô.
     Tinh thần học tập ấy còn tác động tích cực đến các con, cô luôn theo sát và động viên quan tâm tạo điều kiện cho con phát huy hết khả năng của mình. Dưới sự định hướng của cha mẹ, cùng với sự say mê học tập và nỗ lực của bản thân, cả hai con cô đều thi đỗ vào đại học, theo học ngành mình yêu thích. Không chỉ giỏi việc trường, tích cực tham gia công tác xã hội, cô giáo Nguyễn Kim Duyên luôn là một nàng dâu hiếu thảo, người vợ hiền, người mẹ mẫu mực trong gia đình.
     Tôi thật may mắn khi được là đồng nghiệp của cô. Tôi đã học tập được nhiều từ cách làm việc chuyên nghiệp, cẩn thận và chu đáo của cô. Sau bao nhiêu năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và thời gian nghỉ ngơi cũng đang đến rất gần nhưng tôi vẫn có cảm giác tình yêu nghề và tình yêu học trò của cô vẫn chưa hề dừng lại. Nhìn lại một hành trình dài, thành tích của cô là niềm tự hào của nhà trường và của tất cả cán cộ, giáo viên, nhân viên trường chúng tôi. Thành tích mà cô đạt được hôm nay là niềm vinh hạnh và tự hào đối với bản thân cô và góp thêm thành tích đáng kể cho nhà trường. Cô thật xứng đáng là một tấm gương sáng, một nhà  giáo mẫu mực cho thế hệ trẻ chúng tôi học tập và noi theo.
Tác giả: Võ Cẩm Tú Nguồn: Trường TH Nguyễn Thái Bình
2018 © Trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình
Địa chỉ: Cần Giuộc - Long An
Thiết kế bởi VNPT Long An